Những cầu thủ tóc xù “kẹo bông” nổi tiếng nhất làng túc cầu

Phong cách để tóc xù được giới cầu thủ đặc biệt ưa chuộng nhưng chỉ có một vài cái tên để lại ấn tượng với kiểu đầu “kẹo bông” độc đáo này. Dưới đây, cùng ketquabongdahomnay điểm qua top những cầu thủ tóc xù tài năng nhất của bóng đá thế giới từ trước đến nay.

1. Cầu thủ tóc xù tài năng – Carles Puyol

Không chỉ là tượng đài bất diệt của CLB Barcelona, Carles Puyol còn gây ấn tượng cực mạnh với người hâm mộ Cule cùng kiểu tóc xù độc đáo của mình.

Trên sân, anh là một chiến binh, người thủ lĩnh cả về mặt lối chơi lẫn tinh thần. Với gương mặt đanh thép và mái tóc xù bồng bềnh như một chú sư tử dũng mãnh, lối chơi lăn xả của Puyol từng là nỗi khiếp sợ với rất nhiều tiền đạo đối thủ.

>> Xem thêm: bóng đá aston villa, bảng xếp hạng bóng đá thế giới nữtỷ lệ bóng đá euro

Phong cách thi đấu của Puyol là sự hòa quyện giữa tinh thần máu lửa Tây Ban Nha và vẻ lãng mạn, thông minh của người Italia. Anh là người mang đến sự lầm lỳ, gai góc cho Blaugrana, là tấm khiên giúp tiqui-taca bay bổng, là hòn đá tảng giúp những nghệ sĩ tấn công phía trên tỏa sáng.

Cầu thủ tóc xù tài năng – Carles Puyol
Cầu thủ tóc xù tài năng – Carles Puyol

Puyol bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng sau đó được “đóng đinh” ở vị trí hậu vệ phải và sau này là trung vệ lệch phải. Sau 4 năm thi đấu ấn tượng tại đội trẻ, Puyol được đôn lên đội một lần đầu vào năm 1999. Trận ra mắt của Puyol là trận thắng 2-0 của Barca trước Real Valladolid vào ngày 2/10/99.

Vào đầu mùa giải 2004/05, khi Luis Enrique tuyên bố giã từ sự nghiệp chơi bóng, chiếc băng đội trưởng của đội chủ sân Camp Nou chính thức được trao cho Puyol. Đáng chú ý, trong mùa giải đầu tiên làm thủ lĩnh, Puyol đã đưa Barca lên ngôi tại giải VĐQG La Liga.

Dù Barca đã vô địch Champions League lần đầu vào năm 1992, nhưng mất đến 14 năm nữa (2006) họ mới có cơ hội nâng cao cúp tai voi lần thứ hai. Đây cũng là chức vô địch Champions League đầu tiên của Puyol với tư cách là đội trưởng Barca.

Trong mùa giải 2008/09, cầu thủ tóc xù này tạo dấu ấn đáng nhớ khi lần đầu ghi bàn vào lưới đối thủ truyền kiếp Real Madrid tại sân Bernabeu. Trận đó Barca thắng đậm 6-2. Cũng trong mùa giải này, Barca đã hoàn thành cú ăn ba lịch sử.

Tháng 6/2014, Puyol nói lời chia tay gã khổng lồ xứ Catalan sau 17 năm cống hiến. Số 5 huyền thoại sẽ mãi là cầu thủ tóc xù tài năng nhất mà bóng đá Tây Ban Nha từng sản sinh.

2. Cầu thủ tóc xù Carlos Valderrama

Ở vị trí thứ 2 trong danh sách này của Xoilac TV là Carlos Valderrama, huyền thoại của ĐTQG Colombia trong những năm 90 của thế kỷ trước. Cực kỳ nổi bật với mái tóc xù vàng rộ, tiền vệ sinh năm 1961 là nhà kiến trúc đại tài của đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Dù sở hữu phong cách khá nghệ sĩ, nhưng gương mặt của Valderrama có phần bặm trợn, và đôi khi trông hơi đáng sợ. Nhiều khán giả tại Việt Nam ví von ông trông giống như nhân vật Tạ Tốn bước ra từ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung.

Chưa hết, biệt danh của Valderrama, “El Pibe” không có liên quan gì đến ngoại hình hay phong cách chơi bóng. Người hâm mộ bóng đá ở Colombia thường gọi ông bằng cái tên này, có ý nghĩa là “Cậu bé.”

Cầu thủ tóc xù Carlos Valderrama
Cầu thủ tóc xù Carlos Valderrama

Với những cống hiến trong màu áo ĐTQG, Valderrama đã được tạc tượng bên ngoài sân vận động Eduardo Santos ở quê hương Santa Marta. Bức tượng cao 6.7m của ông được chính tay nghệ nhân nổi tiếng Amilkar Ariza điêu khắc.

Theo thống kê, cầu thủ tóc xù huyền thoại Valderrama thi đấu 111 trận cho đội tuyển Colombia, ghi được 11 bàn thắng và tham dự 3 vòng chung kết World Cup.

Dù trong sự nghiệp thi đấu, Valderrama không đạt được bất kỳ danh hiệu lớn nào. Ông cũng được xem là “kẻ du mục” khi khoác áo 12 đội bóng khác nhau, chủ yếu ở các câu lạc bộ tầm trung ở châu Âu và Nam Mỹ. Tuy nhiên, tài năng và đẳng cấp của Valderrama vẫn được đánh giá rất cao.

Năm 2000, Valderrama được Pele bình chọn vào danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Năm 2004, ông là cầu thủ Colombia duy nhất được xếp vào top 125 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Cũng trong năm 2004, Valderrama quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Trong trận đấu tri ân, ông được tôn vinh và chào đón bởi những huyền thoại như José Luis Chilavert, Enzo Francescoli và đặc biệt là Diego Armando Maradona.

3. Cầu thủ tóc xù Kevin Keegan

Khi nói đến những cầu thủ tóc xù nổi tiếng nhất giới túc cầu, không thể không gọi tên Kevin Keegan.

Huyền thoại Liverpool là một trong những cầu thủ lừng danh và cũng là một trong những HLV thành công nhất nước Anh. Ông là người Anh duy nhất cho đến nay hai lần liên tiếp giành danh hiệu Quả Bóng Vàng châu Âu danh giá.

Mùa hè 1971, Keegan gia nhập đội chủ sân Anfield để thay thế cho tiền vệ lão tướng Callaghan, nhưng cuối cùng ông lại trở thành một tiền đạo xuất chúng.

Tài năng đặc biệt của Keegan là khả năng kiểm soát bóng cừ khôi, nhất là khi đang di chuyển ở tốc độ cao. Dù có vóc dáng khá bình thường, nhưng Keegan lại là một trong những cầu thủ không chiến giỏi nhất.

Tại Ngoại hạng Anh, Keegan ghi hơn 100 bàn thắng cho Liverpool và cùng đội bóng thành phố cảng lên ngôi vô địch cúp C1 vào năm 1977.

Cầu thủ tóc xù Kevin Keegan
Cầu thủ tóc xù Kevin Keegan

Sau khi chuyển đến Hamburg, Keegan tiếp tục bùng nổ và cho thấy khả năng săn bàn ấn tượng của mình. Tỏa sáng tại Bundesliga, Kevin Keegan được vinh danh Quả Bóng Vàng châu Âu trong hai năm liên tiếp 1978 và 1979, thành tích mà trước đó chỉ có Johan Cruyff làm được.

Kết thúc sự nghiệp thi đấu, Keegan bắt đầu nghiệp huấn luyện tại Southampton. Tên tuổi của ông dần được chú ý trên băng ghế huấn luyện khi giúp Newcastle, từ một đội bóng hạng 2 trở thành một ông lớn hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Nếu may mắn hơn, ông đã có thể cùng Chích chòe lên ngôi vô địch.

4. Cầu thủ tóc xù Paul Breitner

Mái tóc xù lọn to giúp Paul Breitner, huyền thoại của ĐT Tây Đức chất lừ hơn bao giờ hết, nhất là tại kỳ World Cup 1974 ngay trên sân nhà.

Sinh năm 1951, Breitner bắt đầu sự nghiệp tại Bayern Munich vào thập niên 70, đầu tiên ở vị trí hậu vệ cánh trái. Sau đó, ông được đẩy lên cao hơn chơi ở hàng tiền vệ và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới ở vị trí của mình vào đầu những năm 1980.

Bên cạnh phần lớn thời gian thi đấu cho Hùm xám, cầu thủ tóc xù này còn có 4 năm đầy ắp vinh quang khi chơi cho Real Madrid và 1 năm khoác áo Eintracht Braunschweig.

Cầu thủ tóc xù Paul Breitner
Cầu thủ tóc xù Paul Breitner

Ông là tượng đại sống của Bayern Munich và bóng đá Đức, là nhà vô địch EURO 1972 và World Cup 1974. Breitner cũng là một trong năm cầu thủ hiếm hoi đã từng ghi bàn trong hai trận chung kết World Cup, lần đầu vào năm 1974 tại Đức và sau đó là năm 1982 trên đất Tây Ban Nha, bên cạnh những Pele, Vava, Zinedine Zidane và Kylian Mbappe.

Ở cấp độ CLB, cầu thủ tóc xù này giành được 7 chức VĐQG, trong đó có 5 lần với Bayern Munich và 2 lần với Real Madrid. Ông cũng đoạt cúp C1 châu Âu vào năm 1974 với Bayern, cùng với 2 chức vô địch cúp quốc gia Đức và 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Ở tuổi 72, Paul Breitner vẫn hoạt động trong làng bóng đá và hiện đang đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu cho câu lạc bộ Bayern.

5. Cầu thủ tóc xù Rene Higuita

Thêm một danh thủ Colombia có tên trong top cầu thủ tóc xù tài năng nhất mọi thời đại, và người được Kết Quả Bóng Đá Hôm Nay nhắc đến là Rene Higuita, thủ môn “dị nhân” của thế giới.

Lịch sử túc cầu đầy ắp những pha cứu thua kỳ diệu. Tuy nhiên, không có pha cứu thua nào khiến người xem nhớ mãi như cú cản bóng của Rene Higuita tại sân vận động Wembley vào năm 1995.

Pha bọ cạp phá bóng bằng gót chân của tuyển thủ cầu thủ tóc xù này trong trận giao hữu giữa Colombia và ĐT Anh thậm chí nổi tiếng tới mức được xếp ở vị trí 94 trên bảng xếp hạng 100 khoảnh khắc vĩ đại nhất thế giới thể thao.

Chính pha bóng đó mà Rene Higuita được người hâm mộ gắn cho biệt danh “El Loco” – “Gã điên”. Và ngày 6/9/2023 tới đây sẽ đánh dấu tròn 28 năm, huyền thoại tóc xù Rene Higuita thực hiện pha cứu bóng kỳ dị bậc nhất giới túc cầu.

Cầu thủ tóc xù Rene Higuita
Cầu thủ tóc xù Rene Higuita

Trong sự nghiệp của mình, tuyển thủ cầu thủ tóc xù này thường xuyên là người thực hiện các tình huống đá phạt của đội nhà và ghi được tổng cộng 44 bàn thắng.

So với những thủ môn “ham tấn công” khác của Nam Mỹ như Rogerio Ceni hay Jose Luis Chilavert, Higuita còn gây ấn tượng hơn gấp bội phần nhờ mái tóc xù khác biệt và bộ ria mép đặc trưng.

Tuyển thủ cầu thủ tóc xù này dành phần lớn sự nghiệp chơi bóng tại các đội bóng ở châu Mỹ Latinh và chỉ có một năm thi đấu tại châu Âu trong màu áo Real Valladolid. Khi Higuita quyết định giải nghệ vào năm 2010, ông đã ở độ tuổi 44 – một sự nghiệp vô cùng bền bỉ.

6. Cầu thủ tóc xù Marouane Fellaini

Một trong những cầu thủ tóc xù “dễ nhận dạng” nhất trên thế giới là Marouane Fellaini. Cựu sao Man United có niềm đam mê với tóc xù cổ điển và luôn xuất hiện trên sân với kiểu tóc vô cùng ấn tượng này.

Ngôi sao người Bỉ từng tiết lộ khi chia sẻ trên Daily Mail cảm thấy ấn tượng và có cảm giác mái tóc xù mang lại cho anh một chút may mắn và khác biệt.

Cầu thủ tóc xù Marouane Fellaini
Cầu thủ tóc xù Marouane Fellaini

Anh còn nhấn mạnh, dù chuyển đến bất kỳ đội bóng mới nào từ Standard Liege, Everton, Manchester United hay Shandong Taishan (CLB hiện tại), anh có thể làm tất cả mọi thứ vì đội bóng nhưng đừng ai yêu cầu anh phải cắt đi mái tóc yêu thích.

Nhưng vào cuối năm 2018, thời điểm chuẩn bị chuyển đến đầu quân tại Chinese Super League (giải VĐQG Trung Quốc), Marouane Fellaini đã khiến nhiều cổ động viên ngỡ ngàng vì cắt phăng mái tóc xù đã thành thương hiệu.

Dù gì trước khi xuống tóc, tuyển thủ cầu thủ tóc xù này vẫn luôn là ngôi sao tóc xù ấn tượng nhất với bóng đá thế giới.

7. Cầu thủ tóc xù tài năng nhất – Marcelo

Nhân vật cuối cùng trong top 7 cầu thủ tóc xù tài năng nhất của ketquabongdahomnay.info là Marcelo, hậu vệ cánh trái đầy dũng mãnh và nhanh nhẹn của Real Madrid.

Kết thúc mùa giải 2021/22, ngôi sao người Brazil đã nói lời chia tay đội bóng hoàng gia sau hơn 15 năm gắn bó. Bến đỗ hiện tại của cầu thủ 35 tuổi là đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ, Olympiacos.

Marcelo gia nhập đội chủ sân Bernabeu vào tháng 1 năm 2007 khi mới 18 tuổi. Thời kỳ hoàng kim trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2018, Marcelo hợp cùng người đồng đội thân thiết Cristiano Ronaldo tạo nên bộ đôi cánh trái khét tiếng của Los Blancos.

Cùng nhau, cả hai gieo rắc nỗi sợ hãi tại Tây Ban Nha và châu Âu với hai chức vô địch La Liga và 4 UEFA Champions League.

Cầu thủ tóc xù tài năng nhất - Marcelo
Cầu thủ tóc xù tài năng nhất – Marcelo

Tổng cộng, sau 15 năm chơi bóng cho Kền kền trắng, Marcelo đã ra sân 546 trận, có được 38 pha lập công và giành 25 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 6 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà vua, 5 Siêu Cup TBN, 5 UEFA Champions League, 3 UEFA Super Cup và 4 lần lên ngôi tại FIFA Club World Cup.

Không ngoa khi nói, Marcelo chính là cầu thủ tóc xù thành công nhất mọi thời đại của thế giới túc cầu.

Như vậy là chúng ta vừa điểm qua 7 cái tên cầu thủ tóc xù “thương hiệu” đã khuấy đảo thế giới bóng đá trong những năm qua. Vẫn còn nhiều ngôi sao với mái tóc xù ấn tượng như David Luiz, Willian, Dante hay Witsel… nhưng trong khuôn khổ bài viết hôm nay, ketquabongdahomnay.info không thể điểm qua hết cho quý độc giả. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại ở những nội dung hấp dẫn tiếp theo!