Arsenal: Xong giai đoạn bộ khung hình thành, giờ lúc lắp ghép chuyển đổi

Arsenal Xong giai đoạn bộ khung hình thành, giờ lúc lắp ghép chuyển đổi

Sau khi có được bộ khung ưng ý nhất về cấu trúc chuyển đổi vận hành, bao gồm các cầu thủ đang trong nhóm đội tuổi “Challenger” tiềm năng lớn trong việc “quẩy” trong khuôn khổ kỷ luật, Mikel và đội ngũ quản lý chứng minh được họ fix được các mục tiêu ngắn hạn và kế hoạch 5 năm dài hạn dần trở nên rõ ràng hơn khi mùa giải 2022-23 đã cho ra những cột mốc không thể dự tính trước. Cùng Kết quả bóng đá hôm nay tim hiểu:

Arsenal đã xây xong khung, giờ là khâu lắp ghép đội hình.

Đây là cơ sở cho việc phía KSE đã sẵn sàng mở thêm hầu bao giai đoạn giữa mùa để tăng cường độ dày của roster. Và nó được cụ thể hóa bằng những bản hợp đồng đóng vai trò “experienced” với Leo từ Brighton, Cò từ Chelsea. Arsenal vẫn sẽ tập trung vào nhóm cầu thủ “1st team Challenger” và Kiwi được mang về từ Spezia Calcio.

Mùa hè này Arsenal tiếp tục mang về Old Money từ Chelsea, Risotto từ West Ham, và Timberland từ Ajax. Đặc điểm chung của các cầu thủ “1st team Challenger” tại Arsenal dưới triều đại mới của Mikel là các cầu thủ đa năng có khả năng thích nghi cao với mục đích … trở nên khó lường hơn.

>> Xem thêm: lích thi đấu bóng đá, dư đoán bóng đá hôm nay, bóng da hôm nay

Mikel buộc lòng phải vận hành hệ thống với những gì đang có. Vai trò của Mikel không phải là đòi hỏi bất kỳ thứ gì cho mục tiêu cá nhân, việc Mikel cần làm là truyền tải lại thứ Mikel muốn xây dựng trong dài hạn. Và Arsenal chấp nhận chơi bóng với kiểu chơi cực kỳ thực dụng trong giai đoạn đầu, mang về các cầu thủ nhóm “kinh nghiệm” trong giai đoạn tiếp theo và mục đích cuối cùng là những cầu thủ của tương lai như Reiss, B, Emile, Eddie, ..

Những cầu thủ cần kinh nghiệm, chia sẻ có đủ thời gian phát triển để tiếp quản vai trò quan trọng như trong mùa giải vừa qua. Đội bóng hiểu được việc này sẽ phải xảy ra và hay xem họ đã kiên nhẫn đến mức nào trong những lần các cổ động viên gây tác động đến truyền thông lẫn trên sân.

Arsenal đã có một bộ khung đủ chất
Arsenal đã có một bộ khung đủ chất

Arsenal đã đi một chặng đường rất tốt với dàn roster khá mỏng và chinh chiến ở nhiều đấu trường. Một chiến tích tốt nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy đội bóng của Mikel đang đối mặt với một vấn đề lớn … họ thiếu sự đa dạng và đôi khi không thể có phương án nào khác để khắc chế những đối thủ được xem là khắc chế. Thứ Arsenal có được là tâm lý cầu thủ luôn được giữ vững và tinh thần ít bị ảnh hưởng tiêu cực.

Họ cần sự khó đoán nhiều hơn nữa và những bản hợp đồng mới thể hiện rõ Arsenal đang bổ sung vào những hạn chế ở mùa giải trước, đồng thời lên kế hoạch giữ lại các cầu thủ trụ cột. Để vừa có được khoản chi lớn, vừa đảm bảo được việc gia hạn trở nên hiệu quả hơn, đây là kết quả của quá trình siết chặt khung lương của đội hình và đầu tư sớm vào các cầu thủ tiềm năng phát triển trong khuôn khổ. Nguồn revenue lớn của Arsenal sau khi KSE hoàn toàn quản lý đội bóng đến từ thị trường .. Mỹ!

Theo chia sẻ từ Vinai Venkatesham gần đây với Bloomberg Television, mùa giải vừa qua là mùa giải thành công với một đội hình thiếu kinh nghiệm trẻ nhất và mùa giải 2023-24 sẽ là mùa giải được xem là đội hình trẻ đã có kinh nghiệm rất lớn trong chặng đường đua danh hiệu.

Nó thể hiện tham vọng của KSE khi cùng một tầm nhìn và định hướng, những đứa con của KSE đã bắt đầu đạt được các cột mốc tại thị trường Mỹ như danh hiệu Super Bowl, Standley Cup, và gần nhất là NBA. Đây là những thương vụ đầu tư từ phía sau hậu trường (những vai trò quản lý, quản trị, đội ngũ huấn luyện).

Tuy nhiên, có một điều mà phần lớn nhiều người bỏ qua nó. KSE đang có được sự thành công tại thị trường Mỹ (US), nơi mà việc xuống hạng dường như không nằm trong khái niệm của người Mỹ, và UK lại rất rõ ràng khi có nhiều hạng đấu khác nhau để duy trì sự cạnh tranh, nơi mà gà cưng Arsenal đang được quan tâm mạnh mẽ. Câu hỏi được đặt ra: Liệu một model đã thành công tại US, liệu có thành công tại UK?

Đầu tư của nhà Kronke đã cho ra trái ngọt
Đầu tư của nhà Kronke đã cho ra trái ngọt

Để thực tế hóa, Arsenal đã có những cuộc thanh lọc để duy trì những yếu tố cần thiết để cạnh tranh cho chặng đường dài, họ chọn những người dẫn đầu, những người hiểu giải đấu [Mikel, Stuivenberg, ..], họ có một những đủ khả năng để phát triển hệ thống cầu thủ trẻ [Per], và họ tái cấu trúc lại các vai trò của đội bóng để đảm bảo rằng, mỗi thương vụ mà Arsenal đầu tư vào phải là những thương vụ phù hợp và đi được chặng đường dài.

Có thể thấy, đội hình trẻ nhất được dạy dỗ từ giai đoạn đầu, tạo ra được giá trị và mức lương được deal rất tốt theo thời gian để đảm bảo một chu kỳ phục vụ của một cầu thủ quan trọng tại đội bóng [B], những cầu thủ có mức chuyển nhượng cao phải là những cầu thủ tương xứng với số tiền bỏ ra và được xem xét cực kỳ kỹ lưỡng [thương vụ Mudryk].

Người hâm mộ ủng hộ Arsenal từ Mỹ gia tăng mạnh khi một số bản hợp đồng được luân chuyển đến Arsenal [Turner, Trusty, Flo chuyển sang chơi cho tuyển US], nó tạo ra xu hướng ở đất Mỹ khi người Mỹ nói nhiều hơn về UK, broadcast cũng tăng mạnh hơn từ Mỹ khi có sự xuất hiện của Arsenal và quan trọng hơn cả, những chuyến du đấu gần đây trên đất Mỹ của Arsenal mang về nguồn thu không hề nhỏ.

Nó tạo ra thế cạnh tranh lớn khi những dòng tiền từ Saudi đang bắt đầu gia nhập nhiều hơn vào PL. Miếng bánh PL đang tạo ra rất nhiều sức hút và KSE là một phần tạo ra sự cạnh tranh cho thị trường này, đồng thời thúc đẩy MLS phát triển khi giờ đây các cầu thủ tại MLS cũng được đánh giá cao khi chơi bóng tại châu Âu.

Arsenal đã có những cuộc thanh lọc để duy trì những yếu tố cần thiết
Arsenal đã có những cuộc thanh lọc để duy trì những yếu tố cần thiết

Về nhóm cầu thủ Academy, các cầu thủ phải chứng minh được khả năng và sự ổn định xuyên suốt thời gian tại đây và ở cả những chuyến du học. Không phải ai cũng breakthrough được như Bukayo, vì vậy, khái niệm thành công được Arsenal định nghĩa rộng hơn, đó là sự thành công ở trong và ngoài sân cỏ, nó là cả cuộc sống ngoài bóng đá.

Một văn hoá tích cực tại đội bóng để tạp ra nhiều cá nhân giỏi nhất và phát triển tại đây, mọi cá thể đều được tạo điều kiện với khung tiêu chuẩn: kỷ luật, khiêm tốn, và tôn trọng. Arsenal đang có nhiều tài năng trẻ và tất cả đều có cơ hội để tìm kiếm môi trường chơi bóng ở đội 1 của Arsenal, hoặc được đội bóng tạo điều kiện tại một môi trường khác.

Nhìn tổng thể, Arsenal sẽ bước vào một giai đoạn khó khăn hơn, nỗ lực hơn khi đang ở ngưỡng của một đội thách thức danh hiệu. Không còn là những bức tranh mơ mộng, sự cạnh tranh giờ đây không cho phép Arsenal quá bị phụ thuộc vào thế bị động như giai đoạn trước.